Sở hữu trí tuệ

Một nhóm các sinh viên đến từ Đại học Bách khoa, Đại học Kinh tế và Đại học Đà Nẵng mới đây đã nghiên cứu thành công nguyên mẫu áo thông minh giảm kích động cho trẻ tự kỷ và giúp em kiểm soát hành vi tốt hơn.
Sáng chế Robot ứng dụng trong dây chuyền sản xuất phân bón vi sinh phục vụ nông nghiệp do nhóm các nhà khoa học do TS. Đỗ Trần Thắng thuộc Viện Cơ học, Viện Hàn lâm Khoa học và Công nghệ Việt Nam phát triển thành công.
Thời gian qua, chỉ dẫn địa lý đã góp phần quan trọng giúp sản phẩm có thương hiệu chinh phục được thị trường nội địa cũng như là “giấy thông hành” cho nhiều sản phẩm thương hiệu Việt tiếp cận những thị trường khó tính như: EU, Nhật Bản…
Phú Quốc là đơn vị được chọn có sản phẩm đầu tiên của tỉnh để xây dựng sổ tay hướng dẫn truy xuất nguồn gốc nước mắm.
Mới đây, UBND huyện Lấp Vò, tỉnh Đồng Tháp vừa tổ chức lễ công bố nhãn hiệu chứng nhận “Củ ấu Long Hưng”. Điều này giúp khuyến khích sản xuất phát triển, quảng bá sản phẩm, giúp cho lợi nhuận của người dân sản xuất và chế biến từ củ ấu được tăng lên.
Trong thời đại phát triển ngày nay, việc xây dựng thương hiệu Việt tại thị trường nước ngoài là điều kiện cần thiết nhằm nâng cao vị thế và mang lại nhiều giá trị cạnh tranh thiết thực cho các doanh nghiệp. Tuy nhiên nhiều doanh nghiệp đang gặp khó trong vấn đề này.
Mới đây nhất, bằng sáng chế về một mẫu xe tay ga sử dụng công nghệ pin hydrogen đã được tiết lộ. Mẫu xe ga này do nhà sản xuất xe máy Ấn Độ TVS chế tạo.
Trong nền kinh tế toàn cầu hóa và thị trường ngày càng mở rộng, các doanh nghiệp không ngừng đổi mới các sản phẩm. Tại Việt Nam, doanh nghiệp cần tìm hiểu rõ các quy định của pháp luật Việt Nam và quốc tế về bảo hộ quyền sở hữu trí tuệ (SHTT) trong thời đại công nghiệp 4.0.
Cục Sở hữu trí tuệ có thông báo cấp văn bằng bảo hộ nhãn hiệu số : 4-0419944 cho Công ty TNHH một thành viên Trần Rỡ Sport tại Công báo số số 411 tập B - Quyển 3, tháng 6/2022.
Cục Sở hữu trí tuệ có thông báo cấp văn bằng bảo hộ nhãn hiệu số : 4-0419915 cho chủ đơn Phan Trọng Hiếu tại Công báo số số 411 tập B - Quyển 3, tháng 6/2022.
[1] 2 3 4 5 6 7 8 9 10 Tiếp
Văn bản Sở hữu trí tuệ  
   
Câu hỏi thường gặp  
 
Những thách thức trong việc xây dựng thương hiệu Việt tại nước ngoài
Trong thời đại phát triển ngày nay, việc xây dựng thương hiệu Việt tại thị trường nước ngoài là điều kiện cần thiết nhằm nâng cao vị thế và mang lại nhiều giá trị cạnh tranh thiết thực cho các doanh nghiệp. Tuy nhiên nhiều doanh nghiệp đang gặp khó trong vấn đề này.


 

CASTI TiVi




© Copyright 2020 Trung tâm Thông tin Khoa học và Công nghệ - Sở Khoa học & Công nghệ TP. Cần Thơ
Địa chỉ: 118/3 Trần Phú - Phường Cái Khế - Quận Ninh Kiều - thành phố Cần Thơ
Giấy phép số: 05/ GP-TTĐT, do Sở Thông tin và Truyền Thông thành phố Cần Thơ cấp ngày 23/5/2017
Trưởng Ban biên tập: Ông Vũ Minh Hải - Giám Đốc Trung tâm Thông tin Khoa học và Công nghệ - Sở Khoa học & Công nghệ TP. Cần Thơ
Ghi rõ nguồn www.trithuckhoahoc.vn khi bạn sử dụng lại thông tin từ website này
-->